RSS

Nguyên tắc diễn giải KT

26 Th2
Nguyên tắc diễn giải KT

Chúng ta sẽ dùng chính KT để bác bỏ sự bịa đặt của Học Thuyết JC là God (HTJG)

Một điều nên nhớ ở đây về Nguyên tắc diễn giải KT

Nguyên tắc A.KT là lời God nên nó đúng 100%, đúng từ đầu tới cuối, thống nhất từ cuói tới đầu
Nguyên tắc B. Cấm k có thêm bớt gì trong KT, k suy diễn, ưu tiên giải thích nghĩa đen rồi mới tới bóng
Nguyên tắc C. Một ý tưởng gì trong KT bao giờ cũng có ý tưởng confirms đâu đó ở trong chính KT, tức là 1 phát ngôn trong KT có ý nghĩa quan trọng k bao giờ đứng 1 mình, mà phải có chỗ khác hòa đồng ca ngợi (nếu chỉ nhặt 1 câu mà phán ra là phải dấu hỏi ngay) và hơn nữa nó phải nằm trong toàn bộ tư tưởng chủ đạo xuyên suốt KT. K có điều C này thì các học thuyết dỏm ra đời như buơm bướm và bịp.
Nguyên tắc D.PHân tích lời thoại thì phải hiểu rõ là AI ĐANG NÓI ? CÓ MẤY THỰC THỂ ĐANG NÓI ?TRONG HOÀN CẢNH NÀO và THỜI ĐIỂM NÀO ?

Sau đây là các ngụy biện của HTJG và phản biện:

I. Họ lấy câu cảm thán của Thomas khi gặp Chúa JC “ My Lord, My God” (J 20:28) (!)

88

Kêu như vầy là God chứ còn gì (?) Well thật là vội vàng,đời thế thỉ đơn giản quá, tại sao k hiểu là tông đồ Thomas đã nhận ra Thế lực Vĩ đại đằng sau trong mọi chuyện của JC chính là God và ông ta đã kêu to như vậy . Và thô thiển cho rằng JC là God (!) thì vi phạm điều C : rõ ràng ngoài ông này ra chả có ông nào to mồm kêu như thế cả. Xem phim Tàu, khi có Khâm Sai Đại Thàn đem chiếu Vua ban thì buộc các quần thần phải quì và nghe lời phán từ quan chả khác gì như Hoàng Đế cả. Người ta trọng vọng bộ trưởng ngoại giao Mỹ vì ông ta như là 1 tổng thống overeas nhưng bảo là tổng thống Obama thì cười quá.Cái sự ủy nhiệm này và uy danh mượn thì ai cũng biết.

II. Micah 5:2 HTJG diễn giải theo kiểu Tam Đoạn Luận Hy Lạp như sau
a. JC là Messiah. b. Messiah bất tử c.JC cũng sẽ bất tử từ xưa nên JC rõ ràng là God (!) How easy ?
“1But as for ayou, Bethlehem Ephrathah,
Too little to be among the clans of Judah,
From byou One will go forth for Me to be cruler in Israel.
2His goings forth are dfrom long ago,
From the days of eternity.”

Cái chữ eternity mà làm vấp ngã bao tín đồ hời hợt ở câu KT này

Để giải quyết câu này sẽ giới thiệu bộ Công Cụ JC không phải là God mà “Kế hoạch JC” từ Sáng thế thôi

Nếu là tín đồ Kito có trưởng thành sẽ k khỏi bật cười cái ý nghĩ JC cũng tham gia sáng tạo Sáng Thế, cũng bay lượn trên mặt nước và tạo ra mặt trăng mặt trời, ra lục địa (!) .Bạn hoàn toàn dễ hiểu khi bạn xây nhà thì ý tưởng và kế hoạch tích cóp đã có từ 10 năm trước không ? Bạn mơ làm phi công là lúc 5 tuổi còn gì ? Thế chả nhẽ God không sắm sẵn kế hoạch cho Jesus sao mặc dù JC thậm chí còn chưa tồn tại và ra đời ? Hỡi các tín đò nữ, chả phải có lúc 10 tuổi bạn đã nghỉ ra con mình ra sao, mình sẽ nuôi nó thế nào, cho nó học gì ? Có ai bảo bạn 10 tuổi là đã có con đâu nhỉ ? Vậy rõ ràng God cũng có quyền “mơ mộng” về Con Ngài chứ ?Hay là không có quyền ? Có cần tôi phải viết ra đây Kế hoạch nhập cư sang Mẽo,rồi lấy em Mexio đẻ ra 2 đứa con bụ bẫm và cho nó đi học Havard không ? Một đứa tôi đặt sẵn tên là Desperado, cháu nó sẽ rất giống tôi và có vẻ đẹp khỏe như mẹ, cháu nó sẽ rất giỏi toán và nó sẽ làm lập trình cho facebook luơng độ 10 ngàn và sau 5 năm cố phiểu ưu đãi của công ty là 1 triệu, cháu nó cũng sẽ lấy 1 em geek tợ như thế, chắc là lấy gái China sang học thôi, rồi sẽ ở và cùng nhau đẻ con có gì về quê hướng giúp VN và China để thịnh vượng ? Tôi viết cả ngày cũng được luôn mặc dù hiện giờ tôi vẫn ngồi ở VN và chưa có gia đình chi cả

Tóm lại mặc dù JC chưa ra đời nhưng God đã tính trước từ thưở Sáng Thế là sẽ làm ra Jesus vào thời điẻm thích hợp và để giao phó những việc trọng đại

22

 

Bình luận về bài viết này